Kích thước pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu tuân theo những quy định nào là mối quan tâm của nhiều người. Bởi lẽ, để được xuất khẩu sang thị trường khó tính châu Âu, pallet gỗ phải đáp ứng nhiều yêu cầu chất lượng cực kỳ khắt khe. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ thông tin chi tiết quy định riêng về kích thước của pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu. Lăn chuột và đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích!

1. Vì sao pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu cần đảm bảo kích thước?

Pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu hay còn biết đến với tên gọi là CEN pallet, pallet EURO – sản phẩm pallet được sản xuất theo các tiêu chuẩn chất lượng của khu vực châu Âu.

Nhờ việc đáp ứng các tiêu chuẩn về chất liệu, quy trình sản xuất cũng như kích thước, các sản phẩm pallet gỗ của Việt Nam đã và đang làm hài lòng các doanh nghiệp tại thị trường EU. Bên cạnh chất lượng thì các loại pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu cần được sản xuất theo quy định riêng về kích thước để phù hợp với các loại xe nâng tích hợp pallet gỗ châu Âu.

Theo các chuyên gia đánh giá, sản phẩm pallet gỗ đến từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu mang lại sự tương thích cho các thiết bị xe nâng - giúp quá trình vận chuyển nâng lên hạ xuống hàng hóa được thông suốt và hiệu quả. Còn đối với việc vận chuyển hàng hóa container tiêu chuẩn ISO thì pallet gỗ Việt Nam lại không phải là sản phẩm lý tưởng. Bởi vì kích thước của pallet gỗ sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu nên nhỏ hơn so với chiều rộng của các thùng container.

Có thể nói, kích thước pallet gỗ là một vấn đề quan trọng. Pallet gỗ có kích thước càng tương ứng với các công cụ làm việc, ngành hàng cũng như nhu cầu sử dụng thì hiệu quả sử dụng sản phẩm càng cao. Và chỉ khi đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng thì các sản phẩm Việt mới có “đất dụng võ” tại trời Âu. Vậy quy định riêng về sản phẩm pallet gỗ Việt Nam sản xuất để xuất khẩu đến thị trường châu Âu như thế nào? Cùng lăn chuột tiếp nhé!

2. Kích thước tiêu chuẩn Châu Âu là bao nhiêu?

Pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu có quy định riêng về kích thước không? Câu trả lời là có. Không những có mà còn phải đáp ứng một cách chính xác mới có thể xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Hiện tại, pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu có các ký hiệu tiêu chuẩn kích thước như sau:

  • EUR EUR 1: W800 x L1200 (mm).

  • EUR 2: W1200  x L1000 (mm).

  • EUR 3: W1000 x L1200 (mm).

  • EUR 6: W800 x L600 (mm).

3. Yêu cầu khắt khe đối với sản phẩm pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu

Nguyên liệu để sản xuất pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu là gỗ thông không có độ ẩm dưới 20%. Tuy nhiên, trong trường hợp gỗ thông không được ưa chuộng ở Việt Nam do giá thành cao thì cây keo có thể là một loại cây thay thế đáng tin cậy để thay thế trong việc sản xuất pallet gỗ châu Âu. Tuy bề ngoài có thể không vàng như gỗ thông nhưng loại gỗ này chắc chắn hơn rất nhiều (chịu tải trọng tĩnh lên đến 2000kg và tải trọng động là 1200kg).

Các tấm pallet gỗ xuất khẩu được làm phẳng 4 mặt và vát mép 4 cạnh để tránh nguy hiểm khi công nhân vận hành, đi lại trong kho. Các nan phía dưới có thể được vát mép ở giữa giúp cho việc di chuyển của xe đẩy trở nên thuận tiện hơn.

Hơn hết, độ ẩm yêu cầu đối với pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu bắt buộc phải thấp dưới 20% để tránh tình trạng nứt và đảm bảo rằng nền và các mặt có độ ẩm cần thiết. Để có được điều này thì công nghệ sấy khô phải theo quy trình nghiêm ngặt và liên tục. Tùy theo kích thước và độ dày mà thời gian khô khác nhau.

Các loại pallet gỗ nói chung và pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu nói riêng đểu có nguy cơ bị mối mọt trong thời gian dài sử dụng. Thế nên các loại pallet gỗ châu Âu trước khi xuất ra thị trường quốc tế đã được xử lý hun trùng diệt mối mọt cũng như cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn quốc tế ISPM 15.

4. Pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu – yêu cầu đặt ra đối với nhà cung cấp Việt Nam

Sản xuất pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu là một lĩnh vực vô cùng phát triển tại nước ta trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, hiện nay thị trường sản xuất pallet gỗ vô cùng đa dạng và chưa thể kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Và không phải nhà sản xuất nào cũng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng châu Âu để xuất ra thị trường nước ngoài.

Để tìm được một đơn vị sản xuất pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu uy tín đảm bảo chất lượng cũng như giá thành thì chúng ta có thể căn cứ vào các tiêu chí sau:

4.1. Quy mô và kinh nghiệm

Một đơn vị cung cấp pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu có sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất, hệ thống nhà xưởng, kho bãi sẽ là những đơn vị có định hướng làm ăn ổn định lâu dài. Kinh nghiệm trên thị trường sẽ nói lên chất lượng sản phẩm xuất khẩu cũng như dịch vụ bán hàng. Bởi trong nền kinh tế cạnh tranh cùng với việc châu Âu lại là một thị tường cực kỳ khắt khe nên chỉ những đơn vị nào thật sự chất lượng mới có thể tồn tại trong thời gian dài.

4.2. Tính chuyên nghiệp và chữ “tín”

Điều này được thể hiện qua việc các nhà sản xuất pallet gỗ xuất khẩu cung cấp các loại pallet gỗ phù hợp theo tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu, đảm bảo thời gian giao hàng, đóng gói, chính sách bảo hành, chính sách đổi trả - hoàn tiền,...

4.3. Đội ngũ nhân sự

Thế mạnh của đơn vị đóng pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu uy tín thể hiện ở sự nỗ lực của từng kỹ thuật viên cũng như người tư vấn, vận chuyển. Một đơn vị sản xuất và phân phối uy tín sẽ sở hữu những công nhân lành nghề, có trình độ, có trách nhiệm với các sản phẩm của mình.

4.4. Mức giá pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu

Chi phí đầu tư pallet gỗ châu Âu là mối quan tâm của tất cả các doanh nghiệp. Nhà cung cấp dịch vụ pallet gỗ tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu uy tín luôn đảm bảo giá cả cạnh tranh và chất lượng dịch vụ tốt. Đây là những đối tác lý tưởng mà các công ty có thể tin tưởng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh quy định riêng về kích thước của dòng sản phẩm pallet tiêu chuẩn châu Âu xuất khẩu. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cái nhìn khách quan về vấn đề này. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp với số điện thoại để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Tin tức khác