Ngày nay, pallet gỗ giá rẻ đã dần trở thành công cụ phổ biến được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Loại pallet này không chỉ đẹp về mẫu mã mà giá thành lại rất rẻ nên rất được khách hàng ưa chuộng. Thế nhưng, cùng gọi là pallet giá rẻ nhưng cũng có loại “this” và loại “that” và không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được yêu cầu đề đề ra.

Vậy pallet gỗ giá rẻ nên hiểu thế nào cho chính xác? Làm thế nào chọn được sản phẩm giá rẻ chất lượng? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ làm rõ những vấn đề này!

1. Tìm hiểu gỗ pallet - Dòng sản phẩm thông dụng hiện nay

1.1. Pallet gỗ là gì?

Pallet gỗ (tấm kê hàng) là một loại kệ gỗ dùng kê hàng hóa công nghiệp. Ngày nay chúng được ứng dụng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và kho vận. Sản phẩm dùng để bố trí, sắp xếp hàng hóa trong các container, kho hàng giúp hàng hóa không bị xê lệch khi nâng lên – hạ xuống hay di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác.

Về cơ bản, pallet gỗ có cấu trúc phẳng được làm từ những thanh gỗ dài đóng và ghép lại với nhau một cách chắc chắn và vững chãi. Bề mặt Pallet sẽ được làm phẳng để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa.

1.2. Kích thước pallet gỗ

Thông thường, kích thước phổ biến của pallet gỗ là 1.1m x 1.1m, chiều cao từ 135mm đến 140mm. Trên thế giới, để thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa thì mỗi quốc gia lại có những tiêu chuẩn về kích thước khác nhau. Theo đó, kích thước (dài × rộng × cao) của pallet gỗ trang trí hiện nay trên thị trường như sau:

  • 1000 * 1000 * 135cm
  • 1100 * 1100 * 140cm
  • 1219 * 1000 * 140cm
  • 1200 * 900 * 135cm
  • 1200 * 1000 *140cm

Lưu ý:

  • Kích thước pallet gỗ rất đa dạng, trong đó kích thước 1200 * 1000 *140cm là kích thước khá phổ biến tại các kho hàng ở Việt Nam.
  • Còn nếu pallet xuất khẩu sẽ tùy thuộc vào từng quốc gia. Đơn vị tính là hệ inch 48x80, 48x42.
  • Nếu tính theo đơn vị m thì kích thước 1200cmx800cm.
  • Vậy nên tùy nhu cầu sẽ có kích thước cụ thể.

1.3. Pallet gỗ được làm từ gì?

Hiện nay trên thị trường có 04 loại gỗ được sử dụng để sản xuất Pallet gỗ là:

  • Gỗ tràm hay còn có tên khác là gỗ keo.
  • Gỗ thông.
  • Gỗ cao su.
  • Gỗ tạp.

Đặc biệt, gỗ tràm keo chỉ có ở phía Bắc, còn gỗ cao su chỉ có ở phía Nam. Pallet bằng gỗ cao su, gỗ tràm keo có tính bền vững tốt, nhanh khô, trọng lượng nhẹ, ít bị ẩm mốc, mối mọt tấn công. Tuy nhiên, gỗ cao su ít được sử dụng làm pallet gỗ, vì gỗ cao su thường trồng lấy nhựa mủ, đồng thời có giá trị rất cao trong sản xuất đồ nội thất.

Ngoài ra, người Việt Nam thường sử dụng pallet gỗ thông. Tuy nhiên, gỗ thông pallet được nhập khẩu từ các nước Châu Âu vì họ trồng rất nhiều gỗ thông. Cuối cùng là pallet gỗ tạp, đây là một dòng sản phẩm giá rẻ, xuất hiện phổ biến trên thị trường hiện nay đáp ứng nhu cầu số lượng lớn của doanh nghiệp hiện nay.

Tuy nhiên chúng tôi hiểu rằng, pallet bền sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả, nên sản phẩm do đơn vị chúng tôi sản xuất hầu hết làm từ gỗ keo.

2. Pallet gỗ giá rẻ - nên hiểu thế nào cho đúng?

2.1. Thị trường đa dạng

Kéo theo nhu cầu sử dụng pallet gỗ ngày càng cao, nhiều đơn vị sản xuất mặt hàng này đã ra đời với danh mục sản phẩm phong phú, trong đó có các mặt hàng pallet gỗ giá rẻ đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Sự phát triển rộng rãi của đơn vị cung cấp pallet gỗ đã tạo điều kiện giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận loại hình sản phẩm này cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn.

Tuy nhiên, sự ra đời ồ ạt của các đơn vị sản xuất và kinh doanh đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị. Đồng thời, trong nền kinh tế thị trường chưa thể quản lý chặt chẽ về chất lượng thì bên cạnh những mặt hàng chất lượng vẫn tồn tại nhiều sản phẩm kém chất lượng đội mác hàng cao cấp để tăng lợi nhuận. Nếu chẳng may chọn phải các mặt hàng này thì chẳng những không tiết kiệm chi phí mà còn kéo theo nhiều vấn đề lâu dài trong quá trình sử dụng.

2.2. Tìm pallet gỗ giá rẻ - cần hiểu đúng và đủ!

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu được trong thị trường hiện nay, chắc chắn không có sản phẩm pallet gỗ giá rẻ nào “rẻ - bền – đẹp” cả mà chỉ có “tiền nào của nấy”. Khái niệm giá rẻ hiểu đúng chính là pallet được làm từ các nguyên liệu thông thường, sản xuất chỉn chu để cho ra đời các sản phẩm chất lượng vừa phải, không cao như các dòng pallet làm từ chất liệu cao cấp hay nhập khẩu.

Pallet gỗ giá rẻ ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng của một bộ phận người dùng cần pallet số lượng lớn trong nguồn kinh phí hạn chế. Trang bị dòng sản phẩm này mang lại lợi ích 2 trong 1 vừa đáp ứng nhu cầu pallet công nghiệp trong vận chuyển hàng hóa vừa tối ưu chi phí theo đúng kế hoạch của doanh nghiệp.

2.3. Hỏa mù pallet giá rẻ

Nếu thị trường chỉ đơn giản như vậy thì không có gì đáng nói. Theo ghi nhận, có rất nhiều đơn vị cung cấp pallet gỗ giá rẻ bất thường trên thị trường hiện nay. Điểm chung của dòng sản phẩm này chính là chất lượng “không thể chấp nhận được” và không sát với giá thành thực tế. Mặc dù mức giá đưa ra không cao nhưng nếu đặt lên bàn cân giữa chất lượng và giá thành thì mức giá bỏ ra hoàn toàn không đáng.

Một số khác thì dùng giá rẻ như một lời quảng cáo “có cánh” nhưng thực tế thì vẫn bán pallet gỗ từ các chất liệu gỗ tốt, giá bán ở mức cao. Việc mạnh miệng quảng cáo “giá rẻ” chỉ nhằm mục đích Marketing. Với hình thức này thì khách hàng có thể sẽ không mua được sản phẩm phù hợp với giá tiền nhưng lại gây ra hiểu lầm với những người mong muốn mức giá rẻ theo đúng nghĩa đen với sản phẩm có chất lượng không cần quá tốt.

3. Kim chỉ nam khi chọn pallet giá rẻ “chuẩn không cần chỉnh”

Để mua được pallet gỗ giá rẻ đúng bản chất thì khách hàng cần lưu tâm 04 vấn đề dưới đây:

  • Tham khảo thị trường: Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pallet gỗ thì nên dành thời gian tham khảo chủng loại, mẫu mã và đặc biệt là giá cả thị trường để biết được mức giá chính xác, không bị hớ trong quá trình lựa chọn.

  • Đặt lên bàn cân giá cả và giá trị: Bằng cách so sánh mức giá và chất lượng của, pallet gỗ giá rẻ chúng ta sẽ dễ dàng biết được đó có phải là dòng sản phẩm pallet giá rẻ đúng nghĩa mà mình đang hướng đến hay không.

  • Đặt niềm tin ở những đơn vị uy tín: Để tránh vướng phải các quả mù về giá cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm, khách hàng nên tìm đến những địa chỉ uy tín, hoạt động nhiều năm và có tiếng tăm trên thị trường.

  • Xem xét các cam kết: Mỗi đơn vị bán hàng sẽ có dự khác biệt về chính sách bán hàng, chính sách giao hàng, đổi trả hoàn tiền, bảo hành sản phẩm. Khách hàng cần xem xét các yếu tố này để đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài của pallet gỗ.

Trong một thị trường phức tạp như hiện nay, hơn hết mỗi chúng ta cần là một khách hàng thông thái để chọn mua được sản phẩm pallet gỗ giá rẻ đúng như mong muốn. Nếu vẫn còn thắc mắc về vấn đề này, đừng ngần ngại mà hãy gọi vào số điện thoại hotline. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7!

Tin tức khác