Pallet gỗ - một loại công cụ, vật liệu được nhiều chuyên gia đánh giá cao và nhận được sự ưu tiên  của đông đảo người dùng. Không chỉ xuất hiện nhiều ở các kho bãi vận chuyển hàng hóa mà tính năng của dòng sản phẩm này còn có nhiều ứng dụng khác trong đời sống. Vậy pallet gỗ để làm gì? Bài viết bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết về vấn đề này. Đưa mắt xuống và đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé!

1. Đôi nét về pallet gỗ

Trước khi tìm hiểu pallet gỗ để làm gì chúng ta cần điểm qua những đặc điểm của hình thức vật liệu này. Theo đó, pallet là một tấm vật liệu được ghép từ những thanh thẳng và thường được sử dụng để cố định hàng hóa trước khi chúng được nâng lên xe nâng hàng tại các kho bãi. Do tính linh hoạt và đa năng của vật liệu nên pallet có tính ứng dụng vô cùng rộng rãi.

Ngày nay, trên thị trường tồn tại nhiều loại pallet như: Pallet sắt, pallet nhựa, pallet giấy và pallet gỗ. Trong đó pallet gỗ là hình thức sản phẩm được đánh giá cao và sử dụng nhiều nhất. Cấu trúc của pallet gỗ gồm các dải hoặc tấm gỗ dài được sắp xếp ở trên, ở giữa và bên dưới. Nối các thanh ngang là nhiều vách gỗ dọc để cố định pallet.

Tóm lại pallet gỗ được kết nối chặt chẽ với nhau, bền chắc và tạo thành một bề mặt phẳng, thông thoáng giúp hàng hóa không bị đổ, vỡ trong quá trình vận chuyển. Pallet gỗ để làm gì? Đây là một sản phẩm quan trọng giúp xe nâng hàng có thể di chuyển hàng hóa từ nơi này đến nơi khác một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, pallet gỗ còn được ứng dùng nhiều trong lĩnh vực thiết kế và trang trí nội thất, mang lại nhiều sản phẩm độc đáo.

2. Pallet gỗ để làm gì trong doanh nghiệp

Về bản chất, ứng dụng xuyên suốt nhất của pallet chính là hỗ trợ trong hoạt động vận chuyển và lưu trữ hàng hóa của các doanh nghiệp kinh doanh. Cụ thể pallet gỗ để làm gì trong lĩnh vực này?

2.1. Dùng để xuất khẩu hàng hóa

Ứng dụng đầu tiên và quan trọng nhất của pallet gỗ phải kể đến vận chuyển hàng hóa. Hàng hóa không chỉ được vận chuyển trong nước mà còn có thể vận chuyển quốc tế qua nhiều vùng miền.

Loại pallet này thường phải là loại có kết cấu rất bền, được làm bằng gỗ cứng, chắc và có kèm theo chứng chỉ tiêu chuẩn. Hàng hóa sẽ được đặt bên trên, pallet gỗ kết nối trực tiếp với xe nâng hàng, hàng hóa cũng theo đó mà được nâng lên – hạ xuống, di chuyển đến các địa điểm khác theo nhu cầu sử dụng.

2.2. Dùng để kê hàng hóa kho bãi

Trả lời cho câu hỏi pallet gỗ để làm gì trong doanh nghiệp thì còn phải kể đến công dụng làm giá kệ để hàng hóa không bị ẩm mốc tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Pallet gỗ có thể chở bất kỳ loại hàng hóa nào như thuốc chữa bệnh, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, nông sản,... Bề mặt của pallet nhẵn, cứng, không có rãnh nên sẽ không làm rách bao bì trong quá trình xếp hàng. Ngoài ra, gỗ pallet phải khô và phẳng để cố định, giúp hàng hóa không bị ẩm mốc. Sản phẩm có độ bền vượt trội sẽ mang lại bài toán kinh tế hiệu quả cho doanh nghiệp.

3. Ứng dụng pallet gỗ trong thiết kế nội thất

Sở hữu những thanh gỗ tự nhiên cứng cáp và chắc chắn, các tấm pallet gỗ đã được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế nội thất, tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, chất lượng với giá thành phải chăng.

3.1 Pallet gỗ trong nội thất phòng khách

Pallet gỗ để làm gì trong phòng khách? Với phòng khách hiện đại có diện tích nhỏ, không có sofa thì người dùng có thể kê một bộ bàn ghế làm từ chất liệu gỗ pallet. Sản phẩm khá mộc mạc, màu sắc tươi sáng nghiêng về vintage rất phù hợp với phong cách trang trí nội thất của nhiều ngôi nhà khác nhau. Bạn có thể đặt trên ghế một chiếc gối handmade xinh xắn để làm điểm nhấn cho cả căn phòng của mình.

3.2. Giường ngủ

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sở hữu một chiếc giường lớn và độc đáo được làm từ những thanh gỗ xếp khít nhau chưa? Một chiếc giường ngủ làm từ gỗ pallet là một gợi ý tuyệt vời để làm ấm phòng ngủ. Dù là ngủ 3 người, 2 người hay ngủ một mình thì chiếc giường này đều có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Màu gỗ tự nhiên và bề mặt nhẵn mịn chắc chắn sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế một chiếc giường pallet nhỏ xinh, thêm một số chi tiết cách điệu và đặt trong phòng của trẻ em. Chắc chắn đây sẽ là một thiết kế độc đáo mang lại sự hứng thú và thoải mái trong không gian phòng ngủ.

3.3. Giá sách

Nếu muốn tiết kiệm chi phí và cung cấp giá sách đẹp thì sử dụng pallet gỗ là một lựa chọn lý tưởng. Vậy pallet gỗ dùng để làm kệ sách có những ưu điểm gì? Thiết kế của giá sách làm bằng pallet khá đơn giản nhưng rất đa năng và có nhiều không gian lưu trữ. Người thiết kế có thể tùy chỉnh kích thước của kệ sách để đặt sách, những vật dụng cá nhân và những lọ hoa trang trí vô cùng xinh xẻo.

3.4. Xích đu

Điểm nhấn độc đáo của khu vườn có thể chỉ là một chiếc xích đu làm bằng gỗ pallet. Người dùng có thể sử dụng dây xích chắc chắn để cuốn pallet gỗ theo hình tròn, sau đó treo nó lên cành cây lớn hoặc mái hiên để xích đu. Nếu thích, bạn có thể sơn để không gian sống trở nên sinh động hơn.

3.5. Vật dụng trang trí

Bên cạnh những đồ nội thất thì người dùng có thể thoải mái sáng tạo những vật dụng trang trí cho không gian với pallet gỗ. Chẳng hạn như dùng pallet để trồng cây cảnh, giá treo chai lọ, một chiếc tủ hộp, trần nhà,… Ứng dụng pallet gỗ để làm vật dụng trang trí chắc chắn sẽ “rất và này nọ” khiến người khác nhìn thấy phải trầm trồ.

4. 04 vấn đề cần nằm lòng khi chọn mua pallet gỗ

Dù là ứng dụng pallet gỗ để làm gì thì yêu cầu về chất lượng pallet gỗ cũng cần được đảm bảo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp pallet gỗ nhưng không phải cái tên nào cũng đáp ứng được các tiêu chí đặt ra. Vì vậy khách hàng cần đặt biệt lưu tâm trong khâu lựa chọn. Dưới đây là 04 yếu tố giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm ưng ý.

4.1. Tem chất lượng

Có thể bạn chưa biết, Pallet gỗ mới sản xuất sẽ có tem kiểm định chất lượng, có mã quốc gia, mã số nhà sản xuất, các mã khác khi sử dụng và bảo quản sản phẩm. Nếu xác định bỏ tiền ra mua mới  thì đừng quên kiểm tra tem mác đảm bảo chất lượng nhé.

4.2. Chất lượng thực tế

Không gì bằng “thấy tận mắt, sờ tận tay”, khi mua pallet gỗ thì đừng quên kiểm tra chất lượng thực tế của sản phẩm từ các chi tiết, góc độ và bề mặt của pallet. Chỉ nên chọn sản phẩm có bề mặt đẹp, phẳng và không có vết nứt, vỡ hoặc vụn gỗ.

Lưu ý: Không sử dụng các loại pallet đã qua sử dụng vận chuyển dầu, dung môi,… vì đây là những chất không tốt cho sức khỏe và dễ cháy khi làm đồ đạc. Khách hàng có thể ngửi hoặc sờ bề mặt khay để kiểm tra vấn đề này.

4.3. Nhu cầu sử dụng

Đối với mặt hàng pallet gỗ khách hàng có thể mua sản phẩm mới hoặc hàng đã qua sử dụng. Để biết được nên mua hình thức nào khách hàng nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng – dùng pallet gỗ để làm gì. Đối với đối tượng doanh nghiệp mua pallet phục vụ cho nhu cầu vận chuyển và lưu trữ hàng hóa thì có thể cân nhắc mua sản phẩm mới để sử dụng lâu dài và ít phải thay mới.

Nếu kinh phí hạn hẹp hơn hoặc người mua pallet để làm đồ nội thất, vật dụng trang trí thì có thể mua pallet đã qua sử dụng. Tuy nhiên nên lựa chọn các sản phẩm pallet còn tốt và còn giá trị sử dụng cao.

4.4. Địa chỉ uy tín

Hãy tham khảo ý kiến ​​của người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hoặc cẩn thận xem xét thông tin để tìm được một địa chỉ cung cấp hàng uy tín. Dấu hiệu nhận biết một cửa hàng uy tín là quy mô lớn, nhiều năm kinh nghiệm, cung cấp đa dạng mặt hàng, chính sách bán hàng tốt, giá thành hợp lý…

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề “pallet gỗ để làm gì”. Hy vọng bài viết hữu ích cho các bạn!

Tin tức khác