Hiện nay, pallet gỗ cũ đã và đang nhận được sự quan tâm rộng rãi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì đây là dòng sản phẩm cũ đã qua sử dụng nên thường có giá thành rẻ hơn. Khách hàng lựa chọn sử dụng để tiết kiệm chi phí. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu hàng thanh lý có đảm bảo chất lượng? Việc chọn mua sản phẩm cũ có phải là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp?

Nhằm mang lại cái nhìn tổng quan về vấn đề này chúng tôi đã đưa ra bài phân tích dưới đây. Đó chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích và thú vị mà bạn không thể tìm thấy ở nơi khác!

1. Phân tích hai mặt lợi – hại của pallet gỗ cũ

Pallet gỗ là công cụ quen thuộc trong ngành vận chuyển hàng hóa và kho hàng. Sản phẩm giúp tiết kiệm công sức lao động cũng như rút ngắn thời gian vận chuyển - sắp xếp hàng hóa. Do nhu cầu sử dụng lớn nên các sản phẩm pallet đã qua sử dụng đã nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Vậy dùng pallet gỗ cũ có ưu nhược điểm thế nào?

1.1. Ưu điểm của pallet gỗ cũ

Dễ dàng thay đổi kích thước: Pallet gỗ Việt Nam thường được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn là 1000 x 1200 x 1200 (mm) để thuận tiện cho việc sản xuất các mặt hàng khác. Vì vậy chúng ta có thể dễ dàng thay thế, tháo rời hoặc thêm vào các thanh gỗ khác tùy ý.

Chất lượng đảm bảo: Pallet gỗ được làm bằng các gỗ tràm keo, cao su, gỗ thông sau khi đã sử dụng vẫn đảm bảo về độ cứng cáp, có khả năng chịu lực tốt so với các pallet khác. Vì vậy, chọn mua hình thức này vẫn có thể đảm bảo công năng trong việc hỗ trợ vận chuyển hàng hóa công nghiệp khi nâng lên hạ xuống hoặc di chuyển đến nơi khác.

Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: Khi không còn dùng để vận chuyển hàng hóa, chúng ta vẫn có thể sử dụng pallet gỗ cũ để làm hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất với giá thành rẻ hoặc bán lại cho khách hàng, xưởng gỗ hoặc làm củi đốt.

Thân thiện với môi trường: Pallet được làm từ gỗ tự nhiên nên vô cùng thân thiện với môi trường. Đồng thời khi pallet gỗ cũ hết hạn sử dụng và trở thành phế liệu, chúng có thể được tái sử dụng cho các vật dụng khác. Và khi trở thành rác, chúng cũng rất dễ phân hủy, không chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến môi trường.

Tối ưu chi phí đầu tư: Đây là ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm pallet gỗ cũ và cũng là lý do quan trọng khiến nhiều các doanh nghiệp lựa chọn dòng sản phẩm này. Theo đó, pallet gỗ cũ có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với pallet mới nhưng vẫn đảm bảo giá trị sử dụng. Với những doanh nghiệp không đặt ra yêu cầu quá cao đối với sản phẩm pallet gỗ thì đây thực sự là một lựa chọn lý tưởng.

1.2. Nhược điểm có trong pallet gỗ cũ

Chất lượng đã giảm đi phần nào: Dù là sản phẩm tốt đến đâu thì sau khi đã qua sử dụng thì chất lượng chắc chắn đã giảm đi ít nhiều. Đồng thời, bên cạnh các trường hợp thanh lý sản phẩm còn tốt thì cũng có nhiều mặt hàng đã “nát” sau đó mới bị bán đi. Vì vậy nếu không cẩn thận mua phải hàng kém chất lượng thì chẳng những không tiết kiệm được chi phí mà còn để lại nhiều hệ lụy.

Có thể mua hàng đắt hơn so với chất lượng: Khi mua pallet gỗ cũ bắt buộc chúng ta phải biết cách nhận định chất lượng và nắm bắt giá cả thị trường. Nếu không hiểu rõ mà chỉ nghe theo lời người bán thì rất có thể chúng ta phải mua hàng với giá đắt hơn so với chất lượng thực tế của sản phẩm.

Không được bảo hành: Mua hàng cũ thì phải chịu “một ăn hai thua”. Nếu chọn được pallet còn tốt, đảm bảo chất lượng thì không nói gì. Trường hợp mua phải hàng tân trang kém chất lượng thì cũng không nhận được bảo hành hay bất kỳ lời giải thích nào từ phía người bán. 

2. Vậy có nên sử dụng pallet gỗ cũ hay không?

Bất kỳ hình thức sản phẩm này cũng tồn tại những ưu nhược điểm nhất định và pallet gỗ cũ cũng không ngoại lệ. Quan trọng là phải xem xét điều kiện và nhu cầu của bản thân và đưa ra quyết định.

Nếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn kinh phí đầu tư mua pallet hạn hẹp, yêu cầu đặt ra đối với dòng sản phẩm này không quá cao và sẵn sàng chấp nhận việc có thể thay thế sau một thời gian sử dụng thì mua pallet gỗ cũ là một phương án lý tưởng.

Hình thức này không những đáp ứng yêu cầu công việc hiện tại, đảm bảo không gián đoạn kế hoạch của doanh nghiệp mà còn không vượt qua khỏi nguồn kinh phí cho phép. Thậm chí nếu tỉ mỉ trong khâu lựa chọn hình pallet gỗ cũ vẫn có thể trở thành người bạn đồng hành đắc lực và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Tương tự, đối với những khách hàng mua pallet với mục đích làm đồ trang trí, đồ nội thất, trồng cây hay các sản phẩm tái chế khác thì nên chọn mua pallet gõ cũ. Vì hình thức này vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí và không hoan phí giá trị sử dụng của sản phẩm.

Còn đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, kho bãi “thư thả” về nguồn kinh phí và muốn đầu tư chỉn chu và chất lượng một lần thì có thể cân nhắc mua pallet gỗ mới. Mặc dù có mức giá cao hơn nhưng lại có chất lượng đảm bảo, được bảo hành trong một khoảng thời gian nhất định. Lựa chọn hình thức này, khách hàng có thể yên tâm về khoản tiền bỏ ra sẽ thu về giá trị tương ứng.

3. Địa chỉ cung cấp pallet gỗ cũ uy tín hàng đầu hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm pallet gỗ cũ chất lượng với giá thành phù hợp thì chúng tôi là đơn vị mà bạn có thể tin tưởng. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường chúng tôi cam kết mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Cụ thể chúng tôi có:

  • Sở hữu cơ sở kinh doanh và hệ thống kho bãi quy mô lớn.

  • Danh mục sản phẩm đa dạng và được cập nhật mỗi ngày.

  • Đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, làm việc tận tâm.

  • Nhân viên tư vấn hoạt động 24/7 đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng.

  • Bảng giá được niêm yết với giá thành phù hợp, rẻ hơn thị trường từ 3 – 5%.

  • Thực hiện đầy đủ chính sách cho sản phẩm pallet gỗ: Đổi trả - hoàn tiền, giao hàng tận nơi, chính sách bảo hành.

  • Đơn vị hiện là đối tác của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp vận tải hàng hóa lớn tại Việt Nam.

Những gì mà đơn vị đã và đang mang lại cho khách hàng chính là minh chứng rõ nét nhất cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của đơn vị. Nếu pallet gỗ cũ thanh lý không đúng như lời giới thiệu, chúng tôi cam kết hoàn 100% tiền cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin đánh giá xoay quanh chủ đề: Có nên sử dụng pallet gỗ cũ hay không?. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này cũng như có kế hoạch chọn mua pallet cho mình. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ để được hỗ trợ!

Tin tức khác