Pallet gỗ để đệm hàng hóa là lựa chọn của đông đảo khách hàng doanh nghiệp hiện nay. Đây là một loại vật liệu phổ biến và có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều khách hàng không hiểu rõ về cách sử dụng cũng như các tiêu chí chọn mua sản phẩm chất lượng.

Thế nên, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến việc chọn mua và sử dụng sản phẩm pallet gỗ để đệm hàng hóa. Đưa mắt xuống và đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích bên dưới bài viết nhé!

1. Vì sao nên sử dụng pallet gỗ để đệm hàng hóa?

Pallet gỗ để đệm là một tấm kệ kê hàng được ghét nối bằng những thanh nan gỗ chắc chắn. Sản phẩm với nhiều ưu điểm nổi bật sẽ mang đến những ứng dụng mà các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ. Cụ thể:

  • Pallet gỗ có kết cấu bề mặt phẳng và chắc chắn nên được dùng để giữ hàng hóa cố định, chồng lên nhau hoặc sắp xếp và lưu trữ hàng hóa trong kho.
  • Sản phẩm thường được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên như tràm, keo, gỗ thông, cao su,.. vô cùng cứng cáp và chắc chắn nên sản phẩm ra đời có khả năng chịu lực lớn cùng độ bền vượt trội.
  • Với thiết kế ở dạng tấm kệ kê hàng, khách hàng có thể sử dụng linh hoạt trong việc lưu trữ hàng hóa theo nhiều mục đích khác nhau. Từ đây, pallet gỗ để đệm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều diện tích trong không gian kho và bảo quản được khối lượng hàng hóa lớn.
  • Bên cạnh các mặt hàng pallet gỗ để đệm hàng hóa tiêu chuẩn thì hình thức này còn được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, sản phẩm có thể được áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau tùy theo tình trạng cũng như nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

2. Pallet gỗ chở hàng  - Những lưu ý khi sử dụng

Pallet gỗ để đệm hàng hóa dù có chất lượng tốt đến đâu nhưng nếu không biết cách bảo quản thì nó sẽ nhanh xuống cấp và không thể khai thác tối đa giá trị sử dụng. Thế nên, trong quá trình ứng dụng sản phẩm, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề. Cụ thể:

  • Điều chỉnh xe nâng một cách thích hợp để đảm bảo chạm vào các thanh nan hoặc phần nhô ra của pallet gỗ mà không không gây biến dạng sản phẩm. 
  • Khi sắp xếp hàng hóa trên pallet gỗ để đệm, người dùng cần đặt những kiện hàng nặng ở dưới và hàng hóa nhẹ lên trên để tránh làm hỏng pallet.
  • Không nên đóng đinh vào pallet gỗ để đệm hàng hóa vì chúng ta có thể gây ra tình trạng nứt gãy khiến pallet không đảm bảo khả năng chịu lực như khuyến cáo của nhà sản xuất.
  • Sắp xếp hàng hóa gọn gàng, tránh va đập hàng hóa làm hỏng pallet gỗ.
  • Đảm bảo rằng trọng tải của hàng hóa phù hợp với độ dày của pallet.
  • Nên sử dụng pallet gỗ trong điều kiện khô ráo, thoáng mát, tránh đặt pallet ở những nơi có nhiều ẩm ướt sẽ khiến sản phẩm dễ bị ẩm mốc, mục nát. Đồng thời cũng không nên để pallet ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian quá dài.
  • Nếu chưa sử dụng pallet gỗ để đệm hàng hóa, bạn nên cất chúng ở nơi thoáng mát, sắp xếp gọn gàng. Tránh đặt lung tung sẽ gây khó khăn khi lấy ra sử dụng.

3. Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua pallet gỗ để đệm hàng hóa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm pallet gỗ để đệm hàng hóa. Thế nhưng không phải nhà cung cấp nào cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ bán hàng. Thế nên để mua được những sản phẩm chất lượng chúng ta cần đặt biệt cân nhắc uy tín của đơn vị cung cấp. 

Dưới đây là kinh nghiệm chọn mua pallet gỗ để đệm hàng hóa từ những doanh nghiệp lâu năm, các bạn có thể tham khảo:

3.1. Kinh nghiệm nhà cung cấp

Những nhà cung cấp pallet gỗ để đệm hàng hóa hoạt động lâu năm sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng từ đó cung ứng những sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh như hiện nay thì kinh nghiệm sẽ cũng là minh chứng cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Bởi lẽ, nếu là đơn vị làm ăn bát nháo thì sẽ nhanh chóng bị đào thải chứ không thể hoạt động lâu như vậy.

3.2. Giá thành sản phẩm

Đây là một yếu tố quan trọng hàng đầu khi chọn mua pallet gỗ để đệm hàng hóa. Tùy vào chất liệu gỗ, hình thức sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng, kích thước mà giá của pallet gỗ sẽ có phần chênh lệch. Khách hàng cần xác định chính xác nhu cầu của mình, tham khảo giá thị trường từ đó tìm được nhà cung cấp lý tưởng nhất.

3.3. Đánh giá chất lượng

Khi mua pallet gỗ để đệm hàng hóa, khách hàng cần đến trực tiếp để xem xét chất lượng sản phẩm. Đầu tiên là quan sát chiều dài pallet, đinh xoắn và các chi tiết khác xem có vừa với khối lượng hàng hóa mà mình đang cần hay không.

Sau đó hãy hỏi về chất liệu gỗ được sử dụng, xem xét độ cứng cáp, chắc chắn, mức độ hoàn thiện bề mặt của sản phẩm để đưa ra những nhận định khách quan về chất lượng. Sau khi tìm hiểu nhiều nhà cung cấp, khách hàng sẽ dễ dàng tìm được địa chỉ bán chất lượng nhất.  

3.4. Khả năng chịu lực

Thông thường, pallet gỗ để đệm hàng hóa càng nhiều nan trên và nan dưới thì tấm kệ sẽ càng chắc. Khách hàng có thể hỏi trực tiếp người bán về khả năng chịu lực của sản phẩm. Lưu ý, nên bám sát vào nhu cầu sử dụng để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

3.5. Tính tiện dụng

Loại pallet gỗ để đệm hàng hóa tiện lợi nhất là pallet gỗ 1 mặt bốn chiều nâng thường được ứng dụng trong việc di chuyển, nâng lên – hạ xuống hàng hóa. Mặc dù loại này đắt hơn các loại khác nhưng nó rất hiệu quả đối với hoạt động của xe nâng động cơ hoặc xe đẩy hàng. Nếu bạn nghiêng về việc lưu kho thì có thể sử dụng pallet gỗ 1 mặt 2 chiều nâng để tiết kiệm chi phí tốt hơn.

Tóm lại, đối với mỗi doanh nghiệp, chi phí đầu tư mua pallet gỗ để đệm không phải nhỏ. Và với một thị trường khá rối ren như hiện nay việc cẩn thận xem xét chất lượng chưa bao giờ là thừa thãi. Hãy nhớ rằng, dù là hình thức sản phẩm nào thì khi mua, chúng ta hoàn toàn có thể nhận lại những giá trị xứng đáng. Hy vọng bài viết chia sẻ về cách chọn mua và sử dụng pallet gỗ để đệm trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì xoay quanh vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!

Tin tức khác